Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

ĐỊNH NGHĨA VÀ TIỀM NĂNG VỀ BLOCKCHAIN


Khi mọi người trao đổi với nhau về CryptoCurrency, tôi thấy rằng trong đầu họ nghĩ ngay đến Bitcoin. Và khi nhắc đến Bitcoin, mọi người sẽ nói về Blockchain và đôi khi họ cũng nhầm lẫn giữa Bitcoin và Blockchain.
Theo một nghiên cứu về tiền mã hóa nhận định, Blockchain và Bitcoin giống như nước và cá. Ở trong một hồ nước lớn, Bitcoin chính là cá bơi trong hồ nước đó và cá thì cần phải có nước nhưng ngược lại nước thì không cần có cá để tạo nên giá trị. Hay nói cách khác, Blockchain là nền tảng vô cùng to lớn để giúp cho Bitcoin có thể phát triển và vận hành trong thời đại ngày nay.

Blockchain là gì ?
Blockchain hiểu nôm na theo ngôn ngữ của chúng ta là sổ cái số hay còn là một loại dữ liệu, một cách lưu trữ những hồ sơ giao dịch và giá trị.

Trong quá khứ, mọi tài sản giá trị hoặc các giao dịch đều được lập biên bản đưa vào kho dữ liệu, người ta dựa vào bên thứ ba như ngân hàng, chính phủ hoặc công ty để lưu trữ thông tin này. Mọi người tin tưởng rằng ngân hàng sẽ không trộm tiền của họ vì ngân hàng chịu sự quy định của chính phủ, và nếu một ngân hàng phá sản, họ hy vọng rằng chính phủ sẽ bảo đảm khoản ký gửi của họ được an toàn.
Công nghệ Blockchain giúp loại bỏ sự cần thiết của một đơn vị trung gian, cho phép mọi người giao dịch trực tiếp với nhau vì nó có thể cung cấp độ tin cậy và đảm bảo cho mọi người khi họ giao dịch với nhau.
Blockchain hoạt động ra sao ?
Tôi tạm gọi Blockchain là sổ cái số (theo ngôn ngữ dân gian Việt Nam dịch ra). Trong sổ cái số này, có các chuỗi các khối liên kết với nhau. Mỗi khối là một giao dịch đã được liên kết với nhau và dính liền trong thể tách rời. Và khi tất cả các khối này liên kết với nhau, nó tạo thành một chuỗi được gọi là Blockchain. Hay còn được gọi là chuỗi khối.

Ngày trước, tất cả các server được tập trung, nó không được phân tán mà tập trung vào một số nơi. Đây là những nơi lưu trữ những dữ liệu quan trọng nhất. Bạn hãy hình dung nhé, bạn là một người chủ nợ. Khi mà bạn có số lượng nợ rất lớn, và tất cả khoản nợ ấy được ghi vào "sổ cái nợ". Và tất cả thông tin quan trọng về người nợ, số tiền nợ,... đều tập trung tại đây và khi sổ cái mất đi, bạn hầu như không biết ai nợ bạn bao nhiêu và coi như bạn đã cho không người vay nợ. Đó là câu chuyện trước đây !
Nhưng với Blockchain, với nền tảng phi tập trung thì tất cả các dữ liệu đều được lặp đi lặp lại không chỉ lưu trữ ở các server tập trung mà nó còn phân tán ở điểm (notes) - các dữ liệu này sẽ được sao chép giống nhau và không thể bị xóa đi. Có nghĩa là nếu trong trường hợp trước, nếu bạn là chủ nợ bị mất sổ nợ thì coi như bạn mất hoàn toàn nhưng với nền tảng này cho dù số nợ của bạn có mất đi thì "sổ nợ" của bạn vẫn có thể tìm thấy ở những nơi giao dịch khác. Đó chính là ưu điểm vượt trội của Blockchain.
Tương lai của Blockchain
Ở version 1.0 dành cho currencies (tiền tệ) để giao dịch thanh toán tiền tệ bằng tiền điện tử nhưng nó chỉ là bước đi đầu tiền của công nghệ chuỗi khối này . Bởi vì đằng sau nó còn công nghệ 2.0 dành cho các công nghệ giao dịch về tài chính như chứng khoán được thực hiện bởi các hợp đồng thông minh (Smart Contract). Và nâng cấp cao hơn là Blockchain 3.0 dành cho các tổ chức . Bởi vì khi sử dụng Blockchain mọi giao dịch sẽ được xử lý nhanh gọn lẹ hơn so với nền tảng cũ. Và điển hình đó chính là rất nhiều công ty tổ chức lớn như Microsoft, JP Morgan, Citi Corp đã đầu tư hàng triệu đô cho nền tảng công nghệ Blockchain này.

Hãy kết nối với chúng tôi để khởi đầu cho sự thành công của bạn!

Liên hệ: 0903980117 Ms Linh để nhận ưu đãi và được hỗ trợ tốt nhất trong hôm nay. 


Tham khảo: http://cryptolending.org/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ CUỐI NĂM 2018

🤔 Năm 2018: Đầu tư Cryptocurrency như thế nào cho hiệu quả? 🤔 👉 Một nhà đầu tư thông minh khi tham gia đầu tư trên thị trường hiện tại...