Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

CÁC THUẬT NGỮ CƠ BẢN TRONG ĐẦU TƯ CRYPTOCURRENCY



§  Coin: tên gọi vắn tắt mà giới kinh doanh thường hay dùng để chỉ tiền điện tử.
§  Ico (Initial Coin Offerings - Chào bán coin lúc đầu):  Khi một tổ chức Start Up họ cần vốn và huy động vốn thì thay vì phát hành Cổ Phiếu, họ sẽ phát hành COIN với giá ưu đãi, mỗi một COIN giống như là một cổ phần mà bạn sở hữu, việc phát hành COIN và chào bán được gọi là hình thức ICO. 
§  Mining (Đào coin): là hình thức khai thác các đồng tiền điện tử (phổ biến là Bitcoin), sử dụng các máy PC có cấu hình VGA cao hoặc các máy đào coin chuyên dụng chạy phần mềm đào. Các phần mềm này tận dụng sức mạnh xử lý của CPU và GPU (VGA – card màn hình) để chạy các thuật toán cực kỳ phức tạp và sau đó chia sẻ giải pháp cho toàn mạng lưới. Hiện nay có một số coin/token được tạo ra để đào không cần card màn hình, chỉ cần CPU là đào được.
§  Lending (Cho vay) : là dạng đầu tư ủy thác, tức là bạn sẽ gửi tiền (Bitcoin, Ethereum, hoặc chính đồng coin của hệ thống…) vào hệ thống để cho vay và hưởng lãi suất % theo ngày, theo tuần, theo tháng…
§  Crowdsale: là những đợt mở bán coin/token của một đồng tiền điện tử nào đó trong giai đoạn ICO. Một đồng tiền điện tử ra đời có thể mở một hoặc nhiều đợt Crowdsale. Thường những đợt Crowdsale này diễn ra trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng hoặc sẽ kết thúc sớm khi đạt được mục tiêu đề ra về số lượng BTC hoặc ETH và một số đồng tiền điện tử khác.
§  Token: được phát hành tương tự như cổ phiếu và thường lấy tên chính là tên của đồng tiền điện tử đó khi bán cho các nhà đầu tư.
§  P2P (Peer to Peer - Cho vay ngang hàng): Một mô hình kinh doanh online sử dụng các dịch vụ trực tuyến để kết nối nhà đầu tư với các cá nhân hay doanh nghiệp muốn vay.
§  AI (Artificial intelligence – Trí thông minh nhân tạo) đó là trí tuệ của máy móc được tạo ra bởi con người. Trí tuệ này có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như trí tuệ con người. Xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.
§  Smart Contract (Hợp đồng thông minh): diễn tả khả năng tự động tạo ra các điều kiện và tiến hành các thỏa thuận của hệ thống máy tính bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain. Tất cả các quá trình tự động của Smart Contract đều được thực thi một cách tự động và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài nên sẽ đảm bảo được tính chính xác và minh bạch. Theo đó, các điều khoản được xem như một hợp đồng pháp lý và được lưu lại dưới ngôn ngữ của hệ hống máy tính.
§  Tradecoin: Tradecoin là hình thức giao dịch mà người dùng sử dụng các đồng Bitcoin, ETH… như một đồng tiền trung gian để thực hiện giao dịch dựa trên sự lên hoặc xuống của các loại coin khác trên sàn. Nghĩa là mua vào các loại coin đó khi giá thấp và bán đi khi giá giá tăng. Từ đó kiếm lợi nhuận trên sự chênh lệch.
§  Exchange (Sàn giao dịch): là nơi diễn ra hoạt động mua bán giữa các đồng coin với nhau để kiếm lời giống như sàn giao dịch chứng khoán.
§  Deposit: là việc bạn NẠP một số lượng COIN nhất định từ tài khoản này qua tài khoản khác, giống như việc bạn chuyển khoản từ ngân hàng này qua ngân hàng khác.
§  Withdraw: là ngược lại của Deposit, nghĩa là bạn RÚT coin từ tài khoản của bạn sang một tài khoản khác, giống như bạn rút tiền từ ngân hàng này nạp sang ngân hàng khác.
§  Scam: một đồng coin được tạo ra mục đích lừa đảo nhà đầu tư.
§  Pump (Bơm): cá mập tiến hành tung tin tốt về một đồng coin nào đó, sau đó mua vào rất lớn nhằm đẩy giá lên cao, mục đích cho các nhà trade coin theo.
§  DUMP (Xả): Khi một đồng coin đã đạt đến mức giá kỳ vọng, cá mập tiến hành xả ồ ạt và làm cho đồng coin lúc này rớt thê thảm, khi đó sẽ làm thiệt hại nặng nề đối với những người trade coin nếu không kịp trở tay.

Website: https://csp.clpcoin.co/
Tham khảo: http://cryptolending.org/
Link đăng ký: https://csp.clpcoin.co/Account/Register?referId=mylinh








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ CUỐI NĂM 2018

🤔 Năm 2018: Đầu tư Cryptocurrency như thế nào cho hiệu quả? 🤔 👉 Một nhà đầu tư thông minh khi tham gia đầu tư trên thị trường hiện tại...